NEWS

มาร์ส จับมือจุฬาฯ ยกระดับการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงและการศึกษาในไทย

มาร์ส จับมือจุฬาฯ ยกระดับการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงและการศึกษาในประเทศไทย

มาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์และบริการดูแลสัตว์เลี้ยง รวมถึงขนมหวาน ขนมขบเคี้ยว และอาหาร ภายใต้แบรนด์ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับคณะสัตวแพทย ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในประเทศไทยวันนี้

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นสัญญาณของการลงทุนอย่างต่อเนื่องจากมาร์ส เพื่อศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยจัดให้มีการตรวจสุขภาพตามกำหนดและให้คำแนะนำสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมถึงเปิดโอกาสให้นิสิตสัตวแพทย์ได้ฝึกงานเพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านวิทยาศาสตร์

ในฐานะผู้ผลิตแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอย่าง PEDIGREE®, WHISKAS®, IAMS™, CESAR®, SHEBA®, และ TEMPTATIONS™ มาร์สได้ลงทุนอย่างมากในการวิจัยโดยวิธีไม่รุกล้ำเกี่ยวกับพฤติกรรมและการให้อาหารสัตว์เลี้ยง ผ่านทางศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เลี้ยงแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC Pet Center)

ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เลี้ยงแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาห กรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์หลัก  เพื่อพัฒนาและปรับปรุงอาหารสัตว์เลี้ยงของมาร์สให้เหมาะสมกับความต้องการและความชื่นชอบของแมวและสุนัขในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งแตกต่างจากภูมิภาคอื่น ๆ ของโลก

นอกจากนี้ ยังสนับสนุนวัตถุประสงค์ของมาร์ส เพ็ทแคร์ ที่ต้องการสร้าง: โลกที่ดีกว่าสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์อย่างมีความรับผิดชอบ เพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการให้อาหารที่ครบถ้วนและสมดุล  ยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงสู่ระดับสากล และเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับโภชนาการของสัตว์เลี้ยงอย่างกว้างขวาง

นายรัชกร เจนพัฒนพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทยและอินโดจีน มาร์ส เพ็ท นูทริชั่น กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเสริมสร้างการดูแลสุขภาพและการศึกษาเกี่ยวกับโภชนาการสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย

ผมรู้สึกยินดีที่เราสามารถแบ่งปันประสบการณ์และความเข้าใจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงกับนิสิตสัตวแพทย์ ด้วยการลงทุนต่อเนื่องในด้านการวิจัยที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เลี้ยงแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC Pet Center) ซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการจัดหาอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีคุณภาพสูงและเหมาะสมกับความต้องการของสัตว์เลี้ยงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างมาร์สและคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้:

  1. ส่งเสริมความรู้และความเข้าใจ: ให้ข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลกแก่ นิสิตและคณาจารย์ ผ่านการเยี่ยมชม การศึกษาดูงาน และการแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ
  2. สนับสนุนการวิจัยและพัฒนา: เสริมสร้างความร่วมมือในการวิจัยและศึกษาด้านอาหารสัตว์เลี้ยงภายในอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ตอบสนองความต้องการของสัตว์เลี้ยงในปัจจุบันและอนาคต
  3. พัฒนาเทคโนโลยีและมาตรฐาน: นำมาตรฐานความปลอดภัยและเทคโนโลยีระดับสากลมาใช้ในการทดสอบและผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง
  4. เสริมสร้างคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง: มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพกายและจิตใจของสัตว์เลี้ยงตามหลักวิทยาศาสตร์สมัยใหม่
  5. รวบรวมข้อมูลเพื่อการศึกษา: เก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการวิจัยและการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับโภชนาการสัตว์เลี้ยงและสุขภาพสัตวแพทย์ในอนาคต

ศาสตราจารย์ สพ.ญ. ดร. สันนิภา สุรทัตต์ คณบดี คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลง กรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “ความร่วมมือกับมาร์ส ประเทศไทยในวันนี้ เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองฝ่ายในการยกระดับมาตรฐานการศึกษา

และปรับปรุงคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย อีกทั้งยังเพิ่มพูนความรู้และเปิดมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงสำหรับนิสิตและคณาจารย์ของคณะสัตวแพทยศาสตร์”

ทั้งนี้ ดร. จารึก ศรีเกียรติเด่น ผู้อำนวยการด้านนวัตกรรมระดับโลก มาร์ส เพ็ท นูทริชั่น กล่าวสรุปว่า “ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เลี้ยงแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC Pet Center) ในจังหวัดชลบุรี มีมาตรฐานการวิจัยในระดับสากล

อีกทั้งขับเคลื่อนและยกระดับความสามารถในการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงที่ครบถ้วนและสมดุลของมาร์สในภูมิภาคนี้ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการด้านโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาด้านการศึกษา เพื่อสร้างความตระหนักถึงการเลี้ยงสัตว์อย่างมีความรับผิดชอบ ซึ่งเป็นความสำคัญสูงสุดสำหรับประเทศไทยในฐานะผู้ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงอันดับสามของโลก”

ใส่ความเห็น