NEWS

JSP ล้างขาดทุนสะสมพร้อมแจกปันผลทันที ปีนี้มั่นใจรายได้แตะ 800 ลบ.

JSP ล้างขาดทุนสะสมพร้อมแจกปันผลทันที!หลังครึ่งปีแรกกำไรโต44.8%ปีนี้มั่นใจรายได้แตะ 800 ลบ.ชี้เทรนด์ผู้สูงอายุ-ตู้กดยา-รายได้บริษัทลูกหนุนแข็งแกร่ง

JSP มาตามนัด ครึ่งปีแรกรายได้แตะ355 ล้านบาท โต 44.8 % ทำกำไร 10 ล้านบาท เติบโต 191 % พร้อมล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยงและชงปันผลทันทีไม่ต่ำกว่า 0.0316 บาทต่อหุ้น

เปิด ปัจจัยหนุนรายได้แข็งแกร่งตามเป้า 800 ล้านบาท ทั้งการเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดจับกลุ่มผู้สูงวัย ได้ ดารารุ่นใหญ่ แม่อี๊ด ดวงใจ ช่วยโกยเรตติ้ง พร้อมรับรู้รายได้จาก เกรซ วอเทอร์ เมด บริษัทลูกรันธุรกิจน้ำยาล้างไตและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงก้าวผ่านยุคใช้เงินลงทุนหนักๆในเครื่องจักรและซื้อกิจการมาสู่ยุคเก็บเกี่ยวกำไร

ครึ่งปีหลังเดินเกมงานขายเข้าถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ผ่านตู้กดยาอัตโนมัติ  24  ชั่วโมง  หลังวางไปแล้ว 130 ตู้เก็บข้อมูลผู้บริโภคเพียงพอ ปีนี้เตรียมวางครบ 200 ตู้ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า Own Brand ของ JSP “สุภาพโอสถ” พร้อมสินค้าจากพันธมิตร

นายสิทธิชัย แดงประเสริฐ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม        เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (JSP) เปิดเผยว่า ในงวดครึ่งแรกของปี 2567 บริษัทฯได้แสดงศักยภาพในการดำเนินธุรกิจออกมาอย่างน่าพอใจ โดยมีรายได้รวม 355 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.8 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 245 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทมีกำไรสุทธิในครึ่งปีแรก ที่ 10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 191 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 11 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 2/2567 บริษัทฯ มีรายได้ 199 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิ 13 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  227% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในครั้งนี้ทำให้บริษัทฯสามารถล้างขาดทุนสะสะสมได้ทั้งหมด พร้อมทั้งเตรียมจ่ายปันผลระหว่างการเป็นเงินสดไม่ต่ำกว่า 0.0316  บาทต่อหุ้น

ในปี 2567 JSP เริ่มมีสัญญาณของการดำเนินงานที่ดีมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งมาจาก 3 ปัจจัย โดยเริ่มจาก

1.บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ โดยได้มุ่งไปยังตลาดกลุ่มเป้าหมายผู้สูงวัยเป็นหลัก ได้เพิ่มงบการตลาดเป็น 50 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน ใช้ไปมาจากการแต่งตั้ง “แม่อี๊ด ดวงใจ หทัยกาญจน์” เป็นพรีเซนเตอร์

กลยุทธ์นี้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าผู้สูงวัยเกินคาด ส่งผลให้ ครึ่งปีแรก บริษัทมียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งในปีนี้ JSP  ได้ปรับเป้าหมายยอดขายของปีนี้จาก 700 ล้านบาท เป็น 800 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้า

2.การรับรู้รายได้ 60% จากบริษัท เกรซ วอเทอร์ เมด จำกัด (GWM) บริษัทลูกของ  JSP ดำเนินธุรกิจโรงงานผลิตน้ำยาล้างไต (A-B Solution) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำยาสำหรับผู้ป่วยฟอกไต เครื่องฟอกไตเทียม เข็มต่อสายฟอกเลือด และอุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเลือด

นอกจากนี้ GWM ยังถือหุ้นในบริษัท วารี เมดิคอล จำกัด ดำเนินธุรกิจการติดตั้งระบบน้ำ และจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องกรองน้ำและติดตั้งระบบน้ำบริสุทธิ์ให้ศูนย์ฟอกไตของ GWM และลูกค้าทั่วไป โดย JSP จะใช้กลยุทธ์การผลิตอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยโรคไตโดยเฉพาะ

เพื่อไปวางจำหน่าย ในศูนย์ฟอกไต ที่ปัจจุบันGWMมีเครือข่ายปัจจุบันมากกว่า100ศูนย์ ซึ่งแนวโน้มธุรกิจของ GWM มีสัญญาณที่ดี รวมถึงบริษัทมีแผนที่จะนำเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ในเร็วๆนี้

3.บริษัทฯก้าวข้ามช่วงที่ใช้เงินลงทุนและเข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวกำไร โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หลังเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ JSP ได้นำเงินระดมทุนไปปรับปรุงห้องแลป และเครื่องจักรให้ทันสมัย รวมถึงเข้าซื้อกิจการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สามารถเป็นผู้ให้บริการธุรกิจด้านสุขภาพครบวงจร ซึ่งปัจจุบันบริษัทไม่จำเป็นต้องลงทุนเป็นจำนวนมากอีกต่อไป ขณะเดียวกันการลงทุนที่ผ่านมาเริ่มเห็นผลการเติบโตและหนุนรายได้ให้บริษัทอย่างมั่นคง

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลัง JSP จะมีความคืบหน้าในด้านนวัตกรรมการจัดจำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้คนยุคใหม่มากขึ้น ด้วยการเพิ่มตู้กดยา Medis ตู้จำหน่ายยาอัตโนมัติ 24 ชั่วโมง เพิ่มเป็น 200 ตู้ ภายในปีนี้

จากปัจจุบันที่ได้ทำการติดตั้งไปแล้ว 130 ตู้เพื่อเก็บข้อมูลความต้องการผู้บริโภคว่ามีสินค้าใดอยู่ในความต้องการของกลุ่มลูกค้าช่วงวัยใด ซึ่งในส่วนของตู้กดยา Medis นี้จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยกระจายสินค้าของกลุ่ม JSP และพันธมิตร ให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างตรงจุด ทั้งกลุ่มคนที่อาศัยอยู่คอนโดมิเนียม หมู่บ้าน และโรงงาน เป็นต้น

ใส่ความเห็น