NEWS

BCคว้ามาตรฐาน GACP Thailand และ Export License เตรียมบุกตลาดต่างประเทศ

BC คว้ามาตรฐาน GACP Thailand และ Export License เตรียมบุกตลาดต่างประเทศ  ย้ำเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ แบรนด์ KANA ที่ถูกกฎหมายแบบ Fully Licensed

บูทิค คอร์ปอเรชั่น หรือ BC เผยความสำเร็จ ได้รับอนุมัติมาตรฐาน GACP Thailand สำหรับการปลูกและการเก็บเกี่ยวสมุนไพรควบคุมที่เป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์ และ บอนุญาตสำหรับการส่งออก (Export License)

ย้ำการดำเนินธุรกิจกลุ่มสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ควบคุมคุณภาพ พร้อมใบอนุญาตที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ (Fully Licensed)

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC เปิดเผยถึงการดำเนินงานในกลุ่มธุรกิจสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ ที่ดำเนินการภายใต้ บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด ภายใต้ชื่อแบรนด์ คณา (KANA)

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 กลุ่มธุรกิจสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ ได้รับรองมาตรฐานการผลิต(ปลูก)พืชสมุนไพรควบคุม GACP : (Good Agricultural and Collection Practices) ซึ่งเป็นบริษัทที่ 6 ในประเทศไทย ที่กรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกจัดทำขึ้น

เพื่อเป็นคู่มือแนวทางการปลูกและการเก็บเกี่ยวที่ดีของพืชสมุนไพรควบคุมในประเทศไทย และเป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์ที่กำหนดไว้ โดยใช้แนวทาง WHO Guideline on Good Agricultural and Collection Practices for Medical Plants (GACP)

สำหรับมาตรฐาน GACP จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ให้มีการนำไปประยุกต์ใช้ควบคุมการผลิตสมุนไพรควบคุมในประเทศไทย ให้มีคุณภาพภายใต้มาตรฐานการผลิตที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล อีกทั้งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการปรับปรุงคุณภาพและความปลอดภัยของ  สมุนไพรควบคุม ที่นำไปใช้ในทางการแพทย์

เน้นการจัดการและการปฏิบัติตามขั้นตอนและแนวทางที่เหมาะสมในการปลูก การเก็บเกี่ยว และการจัดการหลังการเก็บเกี่ยวสมุนไพรควบคุมทางการแพทย์ ซึ่งหลักการสำคัญคือ ผลผลิตที่ได้จะต้องมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้

ไม่เพียงเท่านี้ BC ยังได้รับใบอนุญาตการส่งออกสมุนไพรควบคุม (Export License) จากกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก  สำหรับการส่งออกสมุนไพรควบคุม เพื่อการแพทย์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทย เตรียมพร้อมเดินหน้าสู่ตลาดต่างประเทศ โดยมุ่งหวังขยายกลุ่มลูกค้าและขยายสาขาให้มากขึ้นในอนาคต

นายปรับ กล่าวเสริม “ปัจจุบัน BC ดำเนินธุรกิจในกลุ่มสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่มีใบอนุญาตดำเนินการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน(Fully Licensed) และการที่ BC ได้รับมาตรฐาน GACP

ยิ่งสะท้อนถึง การปลูกที่เป็นหัวใจสำคัญในการทำให้ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ควบคุมที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์ โดยที่ไม่มีสารเคมีตกค้างและปนเปื้อนในพื้นที่ปลูก อีกทั้งการได้ใบอนุญาตส่งออก (Export License) จะทำให้ BC สามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าได้อย่างมากขึ้นในอนาคตอีกด้วย”

ใส่ความเห็น