NEWS

โรบินสันไลฟ์สไตล์ ขับเคลื่อนธุรกิจ B2B ครบทุกมิติ โชว์โซลูชันใหม่ดันคู่ค้าโตไปด้วยกัน

โรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ B2B ครบทุกมิติ ด้วยโซลูชันใหม่เสริมกำลังคู่ค้าเติบโตด้วยกัน

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยจำนวนผู้เช่าร้านค้าภายในศูนย์การค้าเติบโตต่อเนื่อง ตอบโจทย์ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 100 ล้านคนต่อปี พร้อมเดินหน้าสนับสนุนและขยายศักยภาพคู่ค้าทางธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบทั้ง พาร์ทเนอร์ สตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เพื่อขับเคลื่อนเติบโตคู่กันอย่างยั่งยืน

ตอกย้ำวิสัยทัศน์ด้าน Inclusive Growth for Partners เชื่อมต่อธุรกิจของคู่ค้าครบวงจรในรูปแบบ B2B2C (Business-to-Business-to-Customer) ผ่าน 3 แกนหลัก ได้แก่ 1. Brand New Brands เปิดรับแบรนด์ใหม่มาแรง 2. Strong Local, Strong Community สนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น

3. Total Solutions for Partners โซลูชันเพื่อคู่ค้าและสตาร์ทอัพทุกเจ้า สู่ความสำเร็จแบบยั่งยืน ยกระดับการดำเนินงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าคนสำคัญ มุ่งสู่การเป็น Center of Life ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชน

คุณเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์มีสาขาครอบคลุมมากที่สุดทั่วไทย นอกจากการมุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าคนสำคัญแล้ว ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของคู่ค้าทางธุรกิจทั้งพาร์ทเนอร์ สตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) มาโดยตลอด

ซึ่งในปัจจุบันศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์มีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการกว่า 100 ล้านคนต่อปี ผ่านร้านค้าจากผู้เช่ากว่า 5,000 ราย จากการผลักดันศักยภาพของคู่ค้า ผ่านแนวคิด Inclusive Growth for Partners ประกอบด้วย 3 แกนหลัก เพื่อให้คู่ค้าและศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์เติบโตร่วมกันอย่างแข็งแกร่ง”

Brand New Brands – แบรนด์ใหม่มาแรงจากพาร์ทเนอร์ในเครือและร้านค้าใหม่ๆในกระแส

เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการใหม่ๆของลูกค้า ศูนย์การค้าจึงผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ในเครือต่างๆ เช่น Robinson Department Store, Tops, Supersports, B2S, Power Buy เป็นต้น และเฟ้นหาร้านค้าอินเทรนด์เปิดโอกาสให้แบรนด์ที่เป็นกระแสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์การค้า ร่วมสร้างการเติบโตทางธุรกิจร่วมกัน ครบจบทุกประสบการณ์ EAT-SHOP-PLAY

EAT พบกับไลน์อัพหลากหลายร้านอาหารชื่อดังที่รวบรวมไว้ในศูนย์ฯ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การกิน นำโดยแบรนด์ชั้นนำจากพันธมิตรหลักที่พร้อมขยายเติบโตไปด้วยกัน เช่น MK Restaurants, Yayoi, แหลมเจริญ, The Pizza Company, Sizzler, Swensen’s, Dairy Queen, GAGABonchon และอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ยังมีร้านอาหารใหม่สุดอินเทรนด์ที่เปิดเพิ่มอย่าง Sushiro, สุกี้ตี๋น้อย, โอ้กะจู๋, Shinkanzen Sushi, On The Table, และ Salad Factory เป็นต้น

สายหวาน สายขนม ต้องไม่พลาดกับคาเฟ่สุดฮิตที่นำมาเสิร์ฟให้ถึงที่ อย่าง After You, Paris Mikki, The Chocolate Factory, KOI Thé และ Bake A Wish

ปิดท้ายด้วย Tops ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ครบครันด้วยอาหารและสินค้าคุณภาพหลากหลาย ทั้งไทยและนำเข้า เพื่อลูกค้าศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ทุกคน

SHOP เพลิดเพลินไปสินค้าภายใต้พาร์ทเนอร์หลักต่างๆมากมาย เช่น

  • Robinson Department Store อัพเดทเทรนด์ เอาใจสายแฟชั่นตัวจริงกับแบรนด์ดัง อาทิ Levi’s, Guess, Lee, Wrangler, Playboy, นิยมยีนส์, Giordano และ GQ
  • ส่วนสายสปอร์ตรักการออกกำลังกายกับ Supersports อาทิ Nike, Adidas, FILA, REEBOK, K-SWISS และ SKECHERS
  • Power Buy ผู้นำศูนย์รวมเทคโนโลยี เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที และอิเล็กทรอนิกส์จาก หลากหลายแบรนด์ดัง ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว
  • เลือกสรรของใช้ภายในบ้าน ของใช้ในชีวิตประจำวัน ของใช้สำนักงานได้ที่ B2S, OfficeMate และ go! WOW
  • อาณาจักรความงาม รวบรวมสกินแคร์ และเมคอัพแบรนด์ดังครบครันรวมถึง อาหารเสริม เพื่อสุขภาพที่ BEAUTRIUM และ Watsons

และอีกหลากหลายแบรนด์แฟชั่นที่ร่วมขยายสาขาไปกับศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ เช่น H&M, Uniqlo, With.it, CC-OO, LYN, CPS Chaps, Jelly Bunny และ AIIZ

เพิ่มเติมร้านค้าไอทีเจาะกลุ่มนักเล่นเกม นักสร้างคอนเทนต์ แก็ดเจ็ตเลิฟเวอร์ โทรศัพท์มือถือ ที่ Studio 7 ตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple อย่างเป็นทางการ, Banana IT,  Samsung, MI, OPPO, IT City, และ ACE (by IT City) เป็นต้น

PLAY สนุกไปกับ Unlimited Playground รวบรวมความสนุกตรียมพร้อมให้กับทุกเพศ ทุกวัย ทุกความต้องการ เริ่มต้นจาก Entertainment Hub ชื่อดังอย่าง Major Cineplex และ SF Cinema เอาใจเด็กๆ และกลุ่มครอบครัว กับ Sunday Playland สวนสนุกในร่ม

และ Jetts Fitness ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อกลุ่มคนรักสุขภาพอย่างแท้จริง และ PET ‘N ME รวบรวมบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร เช่น Pet Wellness Center, Pet Hotel และ Pet Daycare ครบครันไปกับหลากหลายสินค้ามากกว่า 5,000 รายการ สร้างความสุขและสนุกไปกับสัตว์เลี้ยงที่รัก

Strong Local, Strong Community – สนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น

เป็นพันธมิตรช่วยส่งเสริมและผลักดันธุรกิจท้องถิ่นให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ประสานความร่วมมือเชิงพัฒนากับหน่วยงานราชการ ภาครัฐ หอการค้าจังหวัด พันธมิตรทางการค้า และผู้ประกอบการรายใหญ่ จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อรวบรวมสินค้าและบริการ มุ่งสร้างโอกาสให้กับธุรกิจท้องถิ่นและสตาร์ทอัพ เช่น

o   Thai Fruit Festival ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดพื้นที่ 4 สาขา ลาดกระบัง ศรีสมาน สมุทรปราการ ราชพฤกษ์ จัดจำหน่ายผลไม้สดฉ่ำคัดมาให้อร่อยยกสวน และผลไม้แปรรูปนานาชนิด เพื่อให้การสนับสนุนเกษตรกรและผู้ผลิตคุณภาพจากทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นจุดหนึ่งในการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ

o   จับมือกับพาณิชย์จังหวัดสกลนครจัดงานสกลนคร ม่วนซื่น ม่วนแซ่บ 2024 ที่สาขาลาดกระบังแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้า GI และสินค้าที่มีศักยภาพของจังหวัดมากกว่า 50 ร้านค้า เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนจังหวัดสกลนคร และเปิดโอกาสสินค้าคุณภาพเป็นที่รับรู้ในวงกว้างมากขึ้น

จากความสำเร็จที่ผ่านมา ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์มีแผนจัดงานดังกล่าวไปยังสาขาอื่นๆให้ครบทั่วประเทศ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเติบโตชุมชน

Total Solutions for All Partners – แผนพัฒนาคู่ค้าและสตาร์ทอัพครบวงจรเพื่อความสำเร็จร่วมกัน

พัฒนาศักยภาพที่ครอบคลุมและสนับสนุนความสำเร็จในทุกมิติ

1) วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่อช่วยกำหนดเป้าหมายและยุทธศาสตร์การทำธุรกิจที่แม่นยำมากขึ้น ตรงใจกลุ่มเป้าหมายดีขึ้น

2) ช่วยหาผู้ประกอบการ ที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาสินค้าและบริการ ตอบโจทย์ต่อยอดธุรกิจคู่ค้าเติบโตได้รวดเร็วขึ้น

3) ดูแลคู่ค้าอย่างใกล้ชิดด้วยทีมงานคุณภาพ ให้คำปรึกษาทางธุรกิจตลอดจนเรื่องการเงินและการลงทุน ลงลึกไปถึงการวางแผนทางการตลาดเพื่อสนับสนุนการขาย และอื่นๆ เช่น การขนส่งทางด้านวัตถุดิบ, กิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ, ค้นหาและจัดจ้างพนักงานภายในร้าน, และจัดหา Local Supplier ในด้านต่างๆ เป็นต้น

ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในแผนพัฒนาศักยภาพคู่ค้าของเราโดยเน้นการสร้าง Business Success  สนับสนุนธุรกิจให้แข็งแกร่งในระยะยาวและยั่งยืน

ตลอดระยะเวลา 14 ปี ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์อยู่เคียงข้างคนไทย เราให้ความสำคัญกับทุกองค์ประกอบของการดำเนินธุรกิจทั้งคู่ค้า – ลูกค้า – สังคม อันเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงาน

ทั้งการมุ่งมั่นสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคผ่านการสรรหาแบรนด์ใหม่ๆ เพื่อให้โรบินสันไลฟ์สไตล์เป็น The Best Destination For All ศูนย์การค้าที่ตอบโจทย์ทุกความหลากหลาย ทุกไลฟ์สไตล์

รวมถึงเปิดโอกาสแก่ผู้ประกอบการรายย่อย และสตาร์ทอัพ ในแต่ละพื้นที่ชุมชนได้มีพื้นที่ในการสร้างรายได้ เชื่อมั่นว่าหากมีธุรกิจในบริเวณชุมชน ก็จะเกิดการจ้างงานคนในพื้นที่ ทำให้ชุมชนเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนไปพร้อมกับศูนย์การค้า มุ่งสู่การเป็น Center of Life ในการเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชน” คุณเลิศวิทย์ กล่าวสรุป

ใส่ความเห็น