NEWS

“เคทีซี” คว้ารางวัลนวัตกรรมการเงินยอดเยี่ยมจากหัวเว่ยคลาวด์

เคทีซี คว้ารางวัลนวัตกรรมการเงินยอดเยี่ยม “Financial Industry Solution Innovation Award”จาก หัวเว่ยคลาวด์
         
“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยนางวิไลวรรณ นพรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นผู้แทนรับมอบรางวัลนวัตกรรมการเงินยอดเยี่ยม “Financial Industry Solution Innovation Award” จาก แจ็กเกอลีน สือ (Jacqueline Shi) ประธานฝ่ายการตลาดและบริการจัดจำหน่ายระดับโลกของ หัวเว่ยคลาวด์
ในงาน Huawei Cloud Gala 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อยกย่ององค์กรที่มีการใช้เทคโนโลยีที่เป็นเลิศและเป็นตัวอย่างให้กับอุตสาหกรรมการเงิน โดยเคทีซีเป็นสถาบันการเงินรายแรกในประเทศไทยที่นำ GaussDB เทคโนโลยีฐานข้อมูลอัจฉริยะรุ่นใหม่ของหัวเว่ยคลาวด์ มาใช้ในการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการแก่สมาชิกและพันธมิตรธุรกิจ
แจ็กเกอลีน เผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบรางวัล “Financial Industry Solution Innovation Award” ให้กับเคทีซี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันกว้างไกล และความกล้าในการเป็นผู้บุกเบิกการใช้เทคโนโลยี GaussDB ในตลาดต่างประเทศ เคทีซีถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับองค์กรอื่นๆ ในอุตสาหกรรมการเงินทั่วโลก
เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือระหว่างเคทีซีกับหัวเว่ยคลาวด์ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการปฏิวัติเทคโนโลยีในวงการการเงินและการธนาคาร อีกทั้งยังตอกย้ำบทบาทสำคัญของเคทีซีในการนำเทคโนโลยี GaussDB มาพัฒนาองค์กรเพื่อสร้างความเติบโตและความมั่นคงในอนาคต”
GaussDB เป็นเทคโนโลยีฐานข้อมูลอัจริยะ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการเงิน ช่วยให้การประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาลเป็นไปอย่างรวดเร็ว และมีความปลอดภัยสูง ด้วยคุณสมบัติที่รองรับการทำธุรกรรมแบบเรียลไทม์ และการประมวลผลแบบกระจาย ช่วยให้สถาบันการเงินและธนาคารสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้อย่างแม่นยำและทันเวลา ช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ
เคทีซี ได้ใช้เทคโนโลยี GaussDB เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการจัดการข้อมูลและเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่สมาชิกและพันธมิตรทางธุรกิจ โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีนี้ จะช่วยให้เคทีซีมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับสมาชิก พร้อมทั้งเสริมสร้างความมั่นคงและความยั่งยืนในการเติบโตขององค์กรในอนาคต

ใส่ความเห็น