เวลธ์ คอนเซปท์
NEWS

“เวลธ์ คอนเซปท์” ไร้เงา ‘เอก อาหุนัย’ ปักธงเป้าหมาย AUM หมื่นล้านบาท

“เวลธ์ คอนเซปท์” ไร้เงา ‘เอก อาหุนัย’ ยึนยันไม่ได้เป็นนอมินีของ EA ปักธงเป้าหมายมีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร AUM หมื่นล้านบาท

นายเจษฎา ยงพิทยาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน (บลน.) เวลธ์ คอนเซปท์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีผู้ถือหุ้นใหญ่ ครองสัดส่วน 70% คือ กลุ่มของนางสาวปิยะภัทร์ สุวรรณสังข์ ที่เข้ามาถือหุ้นตั้งแต่ต้นปี 2567

ซึ่งก่อนหน้านั้น “นายเอก อาหุนัย” ไม่ได้อยู่ในฐานะผู้ถือหุ้นของบริษัทแล้ว เนื่องจากแนวทางในการทำธุรกิจแตกต่างกันจึงได้มีการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนที่จะมีประเด็นปัญหาที่เกิดกับ นายสมโภช อาหุนัย ผู้บริหารของ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ตามข่าวที่ปรากฎ ดังนั้น บลน.เวลธ์ คอนเซปต์ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องจึงไม่ได้รับผลกระทบใดๆ

นอกจากนั้น บริษัทยังได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มลูกค้าผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ส่งผลให้ผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่องขึ้นอย่างรวดเร็ว จนปัจจุบันขึ้นมาครองอันดับ 2 ของตลาดปัจจุบันที่มีผู้เล่นในธุรกิจ บลน. อยู่ถึง 9 ราย

โดย ณ สิ้นเดือน มิถุนายน 2567 บริษัทมีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) อยู่ที่ 4,200 ลบ. แบ่งเป็นกองทุนที่มีค่าธรรมเนียมสูงประมาณ 60% และอีก 40% เป็นกองที่ค่าธรรมเนียมต่ำ ซึ่งเป้าหมายในสิ้นปีนี้จะมี AUM ที่ 6,000 ลบ. และตั้งเป้าจะผลักดัน AUM เติบโตถึงระดับ 10,000 ลบ. ในสิ้นปี 2568

การเปลี่ยนผู้ถือหุ้นมีการพูดคุยกันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากที่เริ่มงานแล้วมีหลายอย่างคิดเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งไม่เกี่ยวกับปัญหาของ EA แต่อย่างใด และยืนยันได้เลยว่า ‘เวลธ์ คอนเซปท์’ เราไม่ได้เป็นนอมินีของ EA ซึ่งต่อจากนี้จะมีพันธมิตรใหม่ที่เป็นบุคคลเข้ามาเพิ่มเติมในปีหน้า และอีก 2 ปีน่าจะมีความร่วมมือกับพันธมิตรในรูปแบบบริษัทด้วยนายเจษฎากล่าว

ด้านนางสาวปิยะภัทร์ สุวรรณสังข์ กรรมการบริษัท กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทวางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้ากลุ่มที่มีความมั่งคั่งสูงเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าจากกลุ่มนี้สูงถึง 90% จากบัญชีลูกค้าทั้งหมด 690 บัญชี ซึ่งจะมีการลงทุนขั้นต่ำเฉลี่ยประมาณ 20 ลบ.ต่อบัญชี

ขณะที่ช่องทางการขายซึ่งเป็นหัวใจหลักของบริษัท คือ เจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุนที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันมีอยู่ 42 คน และจะเพิ่มขึ้นเป็น 60 คนภายในสิ้นปีนี้ โดยที่ตัวผลิตภัณฑ์ที่แนะนำจะเน้นกองทุนรวมเป็นหลัก เพราะเชื่อว่ามีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้าได้ในทุกสภาวะ

“ตอนนี้เราเป็นตัวแทนจำหน่ายให้ 12 บลจ. และจะมีเพิ่มเข้ามาอีก 2 ราย ในอนาคตก็มีความเป็นไปได้ที่เราจะตั้ง บลจ.ขึ้นมาเอง แต่ในส่วนของหุ้นกู้ตอนนี้เราชะลอการขาย ซึ่งส่วนใหญเราจะเป็นผู้แนะนำมากกว่า” นางสาวปิยะภัทร์กล่าว

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น