KUN
NEWS

“KUN” ดีเดย์!! ย้ายกระดานเทรดเข้า SET 11 ก.ย. 67 นี้ มุ่งสร้างรายได้โตแกร่งระยะยาว 1,000 ล้าน เผยปีนี้มีแววทะลุ 800 ลบ.

บมจ. วิลล่า คุณาลัย หรือ KUN เตรียมย้ายเข้าเทรดกระดาน SET ในวันที่ 11 ก.ย.67 เป็นวันแรก !! ปักธงเร่งสร้างการเติบโตแบบยั่งยืน มั่นใจเป้าหมาย 1,000 ล้านบาท ทำได้ไม่เกินจริง! เผยสิ้นปีนี้มีลุ้นรายได้วิ่งทะลุ 800 ล้าน ชูแบรนด์ “นาวาร่า” หัวหอกทำเงิน

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบในเขตพื้นที่ชานเมือง เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้อนุมัติการย้ายหลักทรัพย์ KUN เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นวันแรก ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2567 ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

ทั้งนี้ ด้วยคุณสมบัติที่ผ่านเกณฑ์ ทำให้ KUN ได้ย้ายเข้า SET สะท้อนถึงศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ และผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญการย้ายกระดานเทรดในครั้งนี้เป็นการเพิ่มสภาพคล่อง และเพิ่มเสถียรภาพของบริษัทฯ รวมถึงยังช่วยลดข้อจำกัดในการเข้าลงทุน และยังสามารถดึงดูดให้กลุ่มกองทุน นักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ หันมาลงทุนในหุ้น KUN ได้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี บริษัทได้วางเป้าหมายนับจากปี 2566-2570 จะย้ายกระดานเทรดจากตลาดหลักทรัพย์ mai สู่การเทรดในกระดาน SET และจะสร้างอัตราการเติบโตของรายได้ในระยะ 5 ปีข้างหน้า โตเฉลี่ย 1,000 ล้านต่อปี

โดยในปี 2567 นี้ บริษัทเชื่อว่าด้วยมูลค่างานในมือ และยอดโอนที่รอรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังที่มีอยู่ จะผลักดันให้รายได้ทั้งปี 2567 มีโอกาสพุ่งทะลุ 800 ล้านบาท หรือเติบโต 10-15% จากปีก่อน

เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 จะมีการทยอยรับรู้รายได้ของบ้านกลุ่ม นาวาร่า ประกอบกับในช่วงครึ่งปีแรก ณ สิ้นเดือน มิ.ย. 2567 บริษัทฯ รายได้ไปแล้วประมาณ 300 ล้านบาท และมียอดขายที่รอการโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) ประมาณ 240 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังทั้งหมด ทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะเป็นไปตามแผนที่วางไว้

นางประวีรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทวางโรดแมพในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจในระยะ 10 ปี ทั้งการเปิดโครงการใหม่เพื่อขาย และการขยายโครงการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มผู้สูงวัยในรูปแบบของเวลเนส โดยมองไปถึงการจับมือกับพันธมิตรที่มีความชำนาญในธุรกิจนี้ในลักษณะของการร่วมลงทุน เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้อีกทางหนึ่งให้สอดรับกับภาพของประเทศที่ก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย โดยจะเริ่มพัฒนาโครงการในช่วงปี 2571-2575

“การย้ายกระดานซื้อขายเข้า SET ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเติบโตและเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มสภาพคล่องของหุ้น, ราคาของหุ้น, เครดิตต่อสถาบันการเงินต่าง ๆ ความน่าเชื่อถือในการใช้เครื่องมือทางการเงิน และเพิ่ม  ความน่าเชื่อถือต่อการลงทุนในอนาคต เช่น การควบรวมหรือซื้อกิจการ (M&A) และการร่วมทุน (JV) ประกอบกับยังเพิ่มความน่าสนใจให้กับนักลงทุนทั่วไป, นักลงทุนสถาบัน, รวมถึงกองทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ” นางประวีรัตน์กล่าว

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น