NEWS

เซ็นทรัล รีเทล ผนึกกำลังธุรกิจในเครือ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 20,000 ครัวเรือน

เซ็นทรัล รีเทล ไม่ทอดทิ้งกัน ผนึกกำลังทุกกลุ่มธุรกิจในเครือ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 20,000 ครัวเรือน ให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ผนึกกำลังกลุ่มธุรกิจในเครือ ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยรวมมากกว่า 20,000 ครัวเรือน ใน 10 จังหวัดในไทยและ 13 จังหวัดในเวียดนาม ด้วยการบริจาคน้ำดื่ม อาหาร และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ มูลค่ารวมทั้งหมดกว่า 4,000,000 บาท

พร้อมส่งทีมพนักงานอาสาสมัครลงพื้นที่ เพื่อช่วยบรรเทาความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยและวาตภัยที่เกิดขึ้นทั้งในภาคเหนือของประเทศไทยและเวียดนามในขณะนี้ พร้อมร่วมมือกับเครือข่ายภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีความใกล้ชิดกับชุมชน เพื่อเข้าถึงพื้นที่เป้าหมายได้อย่างทั่วถึงและทันท่วงที

โดยกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล รีเทล ที่ร่วมสนับสนุนความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัย ประกอบด้วย

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ร่วมสนับสนุนความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือในจังหวัดพิษณุโลก โดยมอบของใช้จำเป็น อาทิ ผ้าขนหนู จานชาม และกระติกน้ำ มูลค่า 93,011 บาท

เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป สนับสนุนเครื่องแต่งกาย เสื้อผ้า และรองเท้า มูลค่า 541,060 บาท ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ

ซูเปอร์สปอร์ตได้จัดทีมพนักงานซูเปอร์สปอร์ตสาขาพิษณุโลกลงพื้นที่ส่งมอบน้ำดื่มจำนวน 100 แพค มูลค่า 10,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นเขตตำบลวังใหญ่ อำ เภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

ท็อปส์ ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพะเยาและจังหวัดลำปาง นอกจากนี้ยังได้มอบถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่มให้แก่กาชาดจังหวัดเชียงราย รวมมูลค่า 100,000 บาท อีกด้วย

โก โฮลเซลล์มอบน้ำดื่มสะอาด สินค้าอุปโภค-บริโภค เสื้อผ้า และของใช้จำเป็น มูลค่ารวมกว่า 40,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ทั้งในจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี และเมืองพัทยา

ไทวัสดุ บริจาคน้ำดื่ม จำนวน 500 แพ็ค ถุงขยะ และสิ่งของอุปโภคบริโภคให้ผู้ประสบภัยในจังหวัดน่าน เชียงราย แพร่ และพิษณุโลก ผ่านโครงการ “ไทวัสดุ เคียงข้าง สร้างสุข” มูลค่ารวม 202,004 บาท รวมทั้งยังจัดส่งอุปกรณ์ทำความสะอาด พร้อมระดมอาสาสมัครพนักงานจากไทวัสดุมาร่วมฟื้นฟูอาคารที่ได้รับความเสียหายในลำดับถัดไป

ออฟฟิศเมทมอบสินค้าจำพวกไม้กวาดทางมะพร้าวและถุงมือ จำนวนรวมกว่า 4,000 ชิ้น ให้แก่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 เชียงราย สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และจำนวนอีก 2,580 ชิ้นให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย รวมมูลค่าทั้งหมด 920,924 บาท เพื่อนำไปแจกจ่ายชาวเชียงรายและสุโขทัยสำหรับใช้ทำความสะอาดหลังน้ำลด      

โรบินสันไลฟ์สไตล์เป็นตัวกลางในการตั้งจุดรับบริจาคของใช้อุปโภค-บริโภค และได้ร่วมมือกับทั้งภาครัฐในท้องถิ่น และภาคเอกชนตามสาขาต่าง ๆ ของศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ อาทิ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อมอบอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของที่จำเป็น มูลค่าร่วม 100,000 บาท ให้กับผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ

ท็อปส์แคร์สนับสนุนยาสำหรับใช้ภายนอก รวมถึงอุปกรณ์เวชภัณฑ์ มูลค่า 19,064 บาท ให้แก่ผู้ประสบภัยในจังหวัดเชียงราย พร้อมเป็นศูนย์กลางในการรับบริจาคเวชภัณฑ์และยารักษาโรคที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอีกด้วย

เพ็ทแอนด์มี ร่วมส่งต่ออาหารสัตว์ เพื่อช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงของครอบครัวที่ได้รับผลกระทบในจังหวัดเชียงราย มูลค่ารวม 14,390 บาท และสนับสนุนอาหารสัตว์เพิ่มเติมอีก มูลค่า 300,000 บาท เพื่อส่งความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ทางภาคเหนือ

นอกจากนี้ยังรับหน้าที่เป็นศูนย์กลางส่งต่ออาหารสัตว์ให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจสามารถซื้ออาหารสัตว์และแสดงความจำนงในการบริจาคได้ที่ร้านเพ็ทแอนด์มี ทั่วประเทศ

เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม ได้ร่วมมือกับทั้งหน่วยงานภาครัฐและท้องถิ่นของเวียดนาม ให้ความช่วยเหลือผู้คนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นยางิ นำโดยตัวแทนจาก GO! Hypermarket และ Tops Market ที่ได้แจกจ่ายถุงยังชีพจำนวน 10,500 ชุด มูลค่ารวมกว่า  1.7 ล้านบาท

ให้กับพื้นที่ทางเหนือของเวียดนามที่ได้รับผลกระทบรุนแรง ตลอดจนการลงพื้นที่ พร้อมจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนชาวเวียดนามที่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ เซ็นทรัล รีเทล ขอร่วมส่งกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยและวาตภัย ในทุกพื้นที่ของประเทศไทยและเวียดนามให้ผ่านพ้นวิกฤติดังกล่าวไปได้โดยเร็ว  โดยพร้อมยืนหยัดเคียงข้างและให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน

สอดคล้องกับหลักปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ “CRC Care” ของเซ็นทรัล รีเทล ในมิติ Care for the Community ที่พร้อมเดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมในทุกพื้นที่ที่เข้าไปดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ตอกย้ำเจตนารมณ์ขององค์กรในการเป็น  “Central to Life” หรือ ศูนย์กลางชีวิตของทุกคนอย่างแท้จริง  

ใส่ความเห็น