NEWS

ลาซาด้า จัดใหญ่ Lazada Seller Mega Conference 2024 อัปสกิลผู้ขาย

ลาซาด้า จัดใหญ่ Lazada Seller Mega Conference 2024 อัปสกิลผู้ขายด้วยเทรนด์และโซลูชันอีคอมเมิร์ซล่าสุด เดินหน้าพัฒนานวัตกรรม เพิ่มงบลงทุน มุ่งเติบโตยั่งยืน พร้อมประกาศรางวัลสุดยอดผู้ขายแห่งปี

ลาซาด้า ประเทศไทย จัดงาน Lazada Seller Mega Conference 2024 อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ธีม “STEP UP YOUR SUCCESS” มุ่งสนับสนุนผู้ขายไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน เดินหน้าลงทุนในเทคโนโลยี และนวัตกรรม AI ต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มการลงทุน 45% ในแคมเปญและโปรแกรมสนับสนุนผู้ขาย เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

โดยภายในงาน ลาซาด้ายังได้ประกาศรางวัล Lazada Thailand Seller Awards 2024 ให้แก่ 30 ผู้ขายและแบรนด์ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของผู้ขายและแบรนด์คุณภาพ สะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องตลอดปีที่ผ่านมา

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดงาน Lazada Seller Mega Conference 2024 สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของลาซาด้าในการเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ซื้อ ควบคู่กับการพัฒนาเทคโนโลยี และโซลูชันต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการเติบโตทางธุรกิจของผู้ขายและแบรนด์

โดยภายในงาน เรายังได้ประกาศรางวัล 30 สุดยอดผู้ขายลาซาด้าประจำปีที่มีความโดดเด่นในด้านผลการดำเนินงาน ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันเห็นถึงความสำเร็จในการส่งมอบสินค้าคุณภาพและบริการที่ดีเยี่ยมเพื่อมัดใจลูกค้า ลาซาด้ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของผู้ขายและแบรนด์ในประเทศไทย และพร้อมเป็นพันธมิตรที่ร่วมผลักดันธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน”

ลงทุนแคมเปญและนวัตกรรม ผลักดันผู้ขายสู่ความสำเร็จ

ลาซาด้ายังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าผลักดันพันธกิจในการสนับสนุนและส่งเสริมให้แบรนด์ ผู้ขาย ผู้ประกอบการไทย สามารถดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพ เพื่อให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในโลกอีคอมเมิร์ซ โดยลาซาด้าได้ลงทุนทั้งในด้านของแคมเปญต่าง ๆ พร้อมปรับกลยุทธ์การทำแคมเปญ เช่น การปรับเวลาเริ่มเมกะแคมเปญ จากเที่ยงคืนเป็น 2 ทุ่ม ซึ่งเป็นช่วงเวลายอดนิยมของการช้อปออนไลน์ เพื่อให้ผู้ขายเพิ่มโอกาสในการขายได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากการลงทุนในแคมเปญ ลาซาด้ายังได้ขยายขีดความสามารถในด้านเทคโนโลยี โดยการเปิดตัวเครื่องมือใหม่ภายใต้เครื่องมือโปรโมตสินค้าบนลาซาด้า (Lazada Sponsored Solutions) เช่น Direct Matching KOLs Affiliates และ Sponsored Max

เพื่อช่วยให้ผู้ขายสามารถคว้าโอกาสในตลาด และเร่งการเติบโตทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลาสามไตรมาสที่ผ่านมา ลาซาด้าได้เพิ่มการลงทุนกว่า 45% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว เพื่อสนับสนุนแคมเปญและผู้ขายอย่างเต็มกำลัง

ติดอาวุธผู้ขาย ด้วยเทรนด์อีคอมเมิร์ซและนวัตกรรมล่าสุด

ภายในงาน ผู้บริหารของลาซาด้าและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลและมุมมองภายใต้ธีม “STEP UP YOUR SUCCESS” โดยครอบคลุมหัวข้อสำคัญต่าง ๆ เช่น เทรนด์อีคอมเมิร์ซ เทคนิคการเติบโตร้านค้าและวิธีสร้างประสบการณ์ช้อปปิงพิชิตใจลูกค้า ด้วยเครื่องมือและโซลูชันนวัตกรรมของลาซาด้าที่ครบวงจร

และเหล่าสุดยอดผู้ขายยังได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จในการใช้ประโยชน์จากอีโคซิสเต็มและการสนับสนุนจากลาซาด้า เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตในโลกอีคอมเมิร์ซ โดยมีผู้เข้าร่วมงานผ่านออนไลน์และออฟไลน์ จำนวนหลายพันราย

ยกย่องสุดยอดผู้ขายและแบรนด์ เติบโตแข็งแกร่งบนอีคอมเมิร์ซ

ผู้ขายและแบรนด์ 30 ราย ที่ได้รับรางวัล Lazada Thailand Seller Awards 2024 ประกอบไปด้วยร้านค้าที่มียอดขายสูงสุด และร้านค้าที่มียอดขายเติบโตสูงสุดในแต่ละหมวดหมู่สินค้า โดยครอบคลุมทั้งแบรนด์ชั้นนำบน LazMall และผู้ขายรายย่อย สะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ

สุดยอดร้านค้าที่ได้รับรางวัลผู้ขายที่มีผลงานโดดเด่นประจำปี (Top Seller 2024) ในปีนี้อย่าง lookbooklookbook แบรนด์เสื้อผ้าสุดฮอตมาแรงครองใจชาวไทยสายแฟบน  LazLOOK เป็นหนึ่งในตัวอย่างผู้ขายที่ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มลาซาด้าในการเข้าถึงฐานลูกค้าจำนวนมาก

และประสบความสำเร็จด้วยการนำเสนอสินค้าคอลเลคชันใหม่ ๆ ในช่วงแคมเปญใหญ่ของลาซาด้าอย่างสม่ำเสมอ  จนล่าสุดสามารถสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยยอดขายช่วงแคมเปญใหญ่ของลาซาด้าที่มากขึ้นเกือบ 50 เท่า เมื่อเทียบกับวันปกติ

อีกหนึ่งตัวอย่างสุดยอดร้านค้าที่มียอดขายพุ่งทะยานจนได้รับรางวัลแบรนด์ดาวรุ่งประจำปี (Rising Brand 2024) คือ HER HYNESS แบรนด์สกินแคร์ไทยที่ฮอตฮิตบน LazMall ซึ่งวางกลยุทธ์การตลาดออนไลน์โดยใช้เครื่องมือบนแพลตฟอร์มลาซาด้าให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างครบวงจร

โดย HER HYNESS ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูงสุดถึง 25 เท่าผ่านเครื่องมือโปรโมตสินค้าของลาซาด้า (Lazada Sponsored Solutions) ซึ่งช่วยเพิ่มการมองเห็นและสร้างยอดขายให้เติบโตต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้ว่าแบรนด์ได้ใช้ช่องทาง LazBEAUTY เข้าถึงกลุ่มบิวตี้เลิฟเวอร์ทั่วประเทศ เพื่อมอบดีลเอ็กซ์คลูซีฟได้ตรงใจ อีกทั้งยังเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยรายชื่อสุดยอดแบรนด์และร้านค้าที่ได้รับรางวัลมีดังต่อไปนี้

รางวัลสุดยอดแบรนด์ที่มีผลงานโดดเด่นประจำปี (Top Brand 2024)

 รางวัลสุดยอดแบรนด์ดาวรุ่งประจำปี (Rising Brand 2024)

  • หมวดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์: Panasonic
  • หมวดสินค้าบ้านและไลฟ์สไตล์: Looms
  • หมวดสินค้าอุปโภคและบริโภค: Neo DealDD
  • หมวดสินค้าสุขภาพและความงาม: HER HYNESS
  • หมวดสินค้าแฟชั่น: Yuedpao

รางวัลสุดยอดผู้ขายที่มีผลงานโดดเด่นประจำปี (Top Seller 2024)

รางวัลสุดยอดผู้ขายดาวรุ่งประจำปี (Rising Star 2024)

  • หมวดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์: ZeroPoint
  • หมวดสินค้าบ้านและไลฟ์สไตล์: ORANGE Home Boutique
  • หมวดสินค้าอุปโภคและบริโภค: FernnyBaby
  • หมวดสินค้าสุขภาพและความงาม: Vitaminthailand1
  • หมวดสินค้าแฟชั่น: Lens.Matter

ใส่ความเห็น