NEWS

BBGI หนึ่งเดียวธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuel) รับรางวัล ESG100 ประจำปี 2567

BBGI หนึ่งเดียวธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuel) รับรางวัล ESG100 ประจำปี 2567

BBGI รับรางวัล ESG100 จาก สถาบันไทยพัฒน์ ซึ่งได้คัดเลือกจากทั้งหมด 920 บริษัทจดทะเบียน และเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuels) หนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้ จากการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ประจำปี 2567

นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) (BBGI) ผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานเชื้อเพลิงชีวภาพและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง เปิดเผยว่า BBGI ได้รับการคัดเลือกเข้าอยู่ในทำเนียบ ESG100 จากการประเมินของสถาบันไทยพัฒน์ ซึ่งได้คัดเลือกจาก 920 หลักทรัพย์จดทะเบียน

อีกทั้งเป็นบริษัทธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuel) บริษัทเดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้ จากทั้งหมด 8 บริษัทในกลุ่มธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค โดยพิจารณาจากข้อมูลการดำเนินงานที่สะท้อนความโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) ตามที่บริษัทเปิดเผยต่อสาธารณะ

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน BBGI ได้วางกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจที่ตอบโจทย์ด้านความยั่งยืน เพื่อรักษาความเป็นผู้นำด้านเชื้อเพลิงชีวภาพภายในประเทศ พร้อมการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน มุ่งสู่การเติบโตในธุรกิจใหม่อย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

ประกอบด้วย ธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel) หรือ SAF รองรับแนวโน้มความต้องการใช้ที่สูงขึ้นทั่วโลก มุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง หรือ High Value Product ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงเชิงพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำด้านไบโอเทคโนโลยีระดับภูมิภาค ร่วมขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ Bio-Circular-Green Economy (BCG Model) และมุ่งเน้นบูรณาการหลักการทางเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว ส่งเสริมการจัดการทรัพยากรที่ยั่งยืน

“ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ BBGI มุ่งสร้างสินค้าและห่วงโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่มีมูลค่าสูง โดยอาศัยนวัตกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ ความเป็นเลิศทางด้านการปฏิบัติการ พร้อมทั้งการพัฒนาอย่างยั่งยืน และผลักดันเศรษฐกิจชีวภาพทั้งในปัจจุบันและอนาคต

โดยมีเจตนารมณ์ในการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม” นายกิตติพงศ์ กล่าว

ใส่ความเห็น