FINANCE

กสิกรไทย รับมอบโล่องค์กรผู้นำ ด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก ประจำปี 2567

กสิกรไทยรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจกประจำปี 2567 (Climate Action Leading Organization: CALO) ตอกย้ำการเป็นธนาคารชั้นนำด้าน ESG 

นางมาริสา วัตถพาณิชย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้แทนธนาคารรับโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรผู้นำด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (Climate Action Leading Organization: CALO) ประจำปี 2567 ธนาคารกสิกรไทยเป็น ใน 91 องค์กรเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณฯ ภายในงาน ซึ่งแบ่งเป็น ระดับ และธนาคารอยู่ระดับยอดเยี่ยม 1 ใน  23 องค์กร ในสาขาธุรกิจการเงินเป็นปีที่ ติดต่อกัน

นอกจากนั้น ยังมีองค์กรที่มีระดับดีเด่นอีก 68 องค์กร จากการที่ธนาคารมีเป้าหมายและแผน การดำเนินงานที่ชัดเจน ในการขับเคลื่อนการลดก๊าซเรือนกระจกทั้งในส่วนของการ จัดการและรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร เพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

สอดคล้องกับเป้าหมายความตกลงปารีส โดยมีนายจตุพร บุรุษพัฒน์  ปลัดกระทรวงทรัพยา กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้มอบ ในงาน Climate Action Leading Organization: CALO จัดโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก.โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

สำหรับ การดำเนินงานของธนาคารกสิกรไทยเรื่องการจัดการก๊าซเรือนกระจกที่ผ่านมา ธนา คารได้มีการตรวจวัด การลด การชดเชย และการรายงานการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง และได้การรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (CFO) ตั้งแต่ปี 2562

และความเป็น กลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ตั้งแต่ปี 2563 จาก อบก.ต่อเนื่องทุกปีจนถึงปัจจุบัน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารกสิกรไทยที่จะเป็นผู้นำด้าน ESG ของกลุ่มธนาคารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่สร้างคุณค่า และส่งมอบความยั่งยืนให้กับทุกคน

ใส่ความเห็น