ICT

NT คว้ารางวัล Huawei Cloud ระดับโลก “Dive into Cloud  Polaris Award 2024”

NT คว้ารางวัลพันธมิตร Huawei Cloud ระดับโลก “Dive into Cloud  Polaris Award 2024”   

NT รับรางวัลพันธมิตร Huawei Cloud “Dive into Cloud Polaris Award 2024” พร้อมลงนาม MoU ความร่วมมือขับเคลื่อนอนาคตเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศไทย    

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT รัฐวิสาหกิจผู้ให้บริการโทรคมนาคมและดิจิทัลรายใหญ่ของประเทศ นำทีมผู้บริหารรับมอบรางวัล “Dive into Cloud Polaris” ในฐานะองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นด้านการนำเทคโนโลยี Huawei Cloud ไปประยุกต์ใช้  ในงาน HUAWEI CONNECT 2024 ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567

พันเอก สรรพชัยย์ กล่าวว่า NT ให้บริการคลาวด์หลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ตรงความต้องการมากที่สุด  ซึ่งมีทั้งระบบคลาวด์ที่ NT ลงทุนพัฒนาเอง และการร่วมให้บริการกับผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลกอย่างหัวเว่ย รางวัล “Dive into Cloud Polaris”

แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติของ NT ในการนำเทคโน โลยี  Huawei Cloud ที่ทันสมัยมาให้บริการกับภาคส่วนต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพได้มาตรฐานสากล โดย NT ได้นำเทคโนโลยี Huawei Cloud มาใช้ให้บริการในโครงการ    คลาวด์กลางภาครัฐ Government Data Center and Cloud Services หรือ GDCC

และให้บริการกับองค์กรทั่วไปทั้งภาครัฐและเอกชน ภายใต้ชื่อ NT Cloud  ซึ่งผู้เข้าร่วมงาน Huawei Connect จากหลายประเทศได้ให้ความสนใจแนวทางการพัฒนาระบบคลาวด์กลางภาครัฐของประเทศไทย

พร้อมกันนี้ในงานดังกล่าว กรรมการผู้จัดการใหญ่ NT ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ร่วมกับ นายวิลเลี่ยม จาง  ประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีเป้าหมายส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่างๆ เช่น Cloud, Big Data /AI Technology, 5G Wireless, Smart city, Network infrastructure

ใส่ความเห็น